วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"พี่หนุ่มไลน์ไปรษณีย์” เช็กสถานะพัสดุบริการใหม่ของไปรษณีย์ไทย

“พี่หนุ่มไลน์ไปรษณีย์” เช็กสถานะพัสดุบริการใหม่ของไปรษณีย์ไทย

         ช่วงปลายปี 2020 นี้ Okping17 มีโอกาสได้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยบ่อยมาก  ก็อยากจะเช็กพัสดุว่าไปถึงไหนแล้ว จำเป็นต้องเข้าไปเช็กสถานะพัสดุจากเว็บ Track And Trace 
          และเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ไปส่งพัสดุ ก็เห็นใบโบชัวร์ตั้งอยู่เคาท์เตอร์ อ่านแวบๆ เหมือนเป็นการให้สแกนคิวอาร์โค้ด อะไรสักอย่างก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั้งไปส่งพัสดุบ่อยครั้ง และต้องเข้าไปเช็กสถานะพัสดุจากเว็บบ่อยๆ สายตาก็เหลือบไปเห็น คำว่าเช็กสถานะพัสดุผ่านไลน์ได้แล้วก็ลองคลิกเข้าไปดู ซึ่งนั่นก็คือ พี่หนุ่มไปรษณีย์ ไลน์เช็กสถานะพัสดุนั่นเอง
      การใช้งานง่ายจริงๆค่ะ แตะที่ช่อง ติดตามพัสดุ จากนั้นก็ ใส่รหัสพัสดุที่ต้องการค้นหาค่ะ แต่ทว่าในไลน์นี้ใส่รหัสได้เพียงครั้งละหนึ่งรหัสนะคะ เมื่อพัสดุเข้าระบบแล้วก็จะขึ้น เวลาและ แสดงสถานะรับฝาก  จากนั้นปุ่มรับการแจ้งเตือนจะขึ้นมาให้กด เมื่อกดรับการแจ้งเตือนแล้วสถานะพัสดุหมายเลขนั้นก็จะรายงานการเดินทางของพัสดุให้ทราบโดยอัตโนมัติ ...เสียดายอย่างเดียว ที่ไม่มีบอกว่าถึงที่ไหนแล้ว มีแต่บอกอยู่ระหว่างขนส่ง  
      แต่ก็ดีที่สามารถรู้ว่าพัสดุกำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอยู่นะ ถ้านำจ่ายก็จะขึ้นมาแจ้ง เมื่อมีคนรับก็ขึ้นมาแจ้ง นำจ่ายสำเร็จ เป็นอันปิดJOB
          หากใครยังไม่มีไลน์พี่หนุ่มไปรษณีย์ ก็คลิกlink นี้เพิ่มเพื่อนพี่เค้าเลยจ้า https://lin.ee/mWtJSI9

          หากต้องการยกเลิกการติดตาม สามารถเลือกได้ 2 แบบ คือยกเลิกทั้งหมด หรือ ยกเลิกบางรายการ ในการเลือกยกเลิกบางรายการนั้น จะมีแถบของหมายเลขรหัสพัสดุขึ้นมาให้เลือกยกเลิกการติดตาม ค่ะ.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธี ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกง

 ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกงแบบการต่อแผ่นสี่เหลี่ยมตามภาพนี้  นักถักสามารถเพิ่มจำนวนแถวของแผ่นสี่เหลี่ยมเพื่อให้ได้กระเป๋าใบใหญ่ขึ้นได้ค่ะ เม...