วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

รายได้เสริมทำสายคล้องแมส

แฟชั่นสายคล้องแมส
ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด19 ที่น่ากลัว ในปี2020 และยุคนี้ NEW NORMAL จะเห็นได้ว่าผู้คนจะเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง การใช้เจลแอลกอฮอล์ การล้างมือบ่อยๆ หน้ากากอนามัย และการที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอกนั้น ร้อน อึดอัด หายใจลำบาก แต่อย่างไรก็ต้องป้องกันไว้นะคะ
      ด้วยการที่ต้องป้องกันเชื้อไวรัสร้ายนี้ ก็จะเห็นผู้คนสวมใส่หน้ากากหลากหลายชนิด ครั้นต้องออกสู่ท้องถนน หน้ากากอนามัยกลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน สีสันที่มาพร้อมกับหน้ากากก็ทำให้กลายเป็นแฟชั่นไปด้วย อีกหนึ่งแฟชั่นที่ตามมา เมื่อต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นเวลานานสายคล้องหูก็จะทำให้เจ็บที่ใบหู จึงมีการคิดค้นวิธีต่างๆเพื่อช่วยเรื่องนี้ จะเห็นได้จากหลายๆวิธีที่มีออกมา เช่นพับกระดาษคล้องสายไว้ด้านหลัง หรือใครถนัดงานฝีมือก็ทำเป็นสายคาดแล้วติดกระดุมที่ปลายเพื่อคล้องสายยางยืดหน้ากากอนามัย (อันนี้ก็ทำให้ผู้ทำงานฝีมือนั้นมีรายได้จากตรงนี้ด้วย)
และอีกอย่างที่จะบอกเล่าคือ สายคล้องแมส สายยาวๆคล้ายกับสร้อยคอแฟชั่นค่ะ ซึ่งสามารถทำเองได้ด้วยนะคะ (แค่ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็ทำได้แล้วล่ะค่ะ) 
สายคล้องแมสแฟชั่นที่นำภาพมาให้ชมกันนี่คือชิ้นสำเร็จ สะดวกแก่การใช้งานเลย (สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการทำเอง)

สังเกตดูจะเห็นว่าวัสดุนั้นคือลูกปัดสีสันต่างๆ ที่นำมาร้อยด้วยความยาวที่ยาวพอให้คล้องศรีษะได้ (ไม่ยาวมากจนเกินไป) ที่ปลายก็จะเป็นตะขอเกี่ยว(ก็คล้ายอันที่เกี่ยวสายกระเป๋า แล้วแต่ขนาดที่ต้องการค่ะ) นอกจากนี้สายคล้องแมสยังมีอีกหลายวัสดุที่นำมาทำสายคล้องนะคะ แล้วแต่ผู้ใช้ว่าจะเลือกแบบไหนค่ะ


คุณๆที่สนใจทำไว้ใช้เองก็สามารถดีไซน์ด้วยตัวเองได้ แต่หากไม่มีเวลาก็เลือกใช้ที่สำเร็จได้เช่นกันค่ะ 

#สายคล้องแมสสำเร็จรูปมีตัวล็อกสาย



#ตัวร้อยโซ่เล่นหมากเก็บ หรือ #ร้อยเป็นสายคล้องหน้ากากได้



#ตะขอเกี่ยว #สายคล้องแมส




#สายคล้องแมสสำเร็จรูปมีตัวล็อกสาย
#ตัวร้อยโซ่เล่นหมากเก็บ หรือ #ร้อยเป็นสายคล้องหน้ากากได้ #ตะขอเกี่ยว #สายคล้องแมส
#ตัวล็อกเชือก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธี ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกง

 ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกงแบบการต่อแผ่นสี่เหลี่ยมตามภาพนี้  นักถักสามารถเพิ่มจำนวนแถวของแผ่นสี่เหลี่ยมเพื่อให้ได้กระเป๋าใบใหญ่ขึ้นได้ค่ะ เม...