วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

"นันทนาการ" ความสุขที่หาได้



      การพักผ่อนหย่อนใจ หรือเรียกได้ว่า "นันทนาการ" นั้น มีประโยชน์ทำให้เรามีความสุขได้ง่ายๆ ด้วยการทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เรารู้สึกได้พักผ่อน เมื่อเรารู้สึกว่าเรามีความสุข ร่างกายและสมองก็จะปลอดโปร่ง  

มาดูเอกลักษณ์ของนันทนาการกันจ้า
·  · ไม่มีใครมาบังคับให้ร่วมกิจกรรม
·  · ไม่ได้เป็นงานอาชีพ
·  · ไม่เป็นอบายมุข
· ·  ไม่มีค่าจ้างผลตอบแทน
นี่ละเป็นเอกลักษณ์ของเขาล่ะ ทีนี้มาดูสิว่าอะไรบ้างที่เป็น “นันทนาการ”
ตัวอย่างนะคะ
· · การท่องเที่ยว ไปสวนสนุก
·  · การเต้นรำ ร้องเพลง เล่นดนตรี
·  · การทานอาหารและเครื่องดื่ม
· · เล่นอินเทอร์เน็ต
· · การอ่านหนังสือ
· · เขียนนิยายหรือเรื่องสั้นแบบไม่ได้เน้นส่งสำนักพิมพ์
··  เล่นกีฬา ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย

          โอ้วว! มีอีกแยะเลยค่ะ แม้แต่เดินเล่น หรือจะไม่ทำอะไร อย่างนอนเนี่ยก็ยังถือว่าเป็นนันทนาการนะคะ เอาเป็นว่า “ความสุขเกิดขึ้นกับตัวเราได้...อยู่ใกล้ตัวเราจนบางครั้งทำให้เราลืมนึกถึง”
ทำรึยังน้อเพราะสิ่งที่จะตามมาคือ...ตัวคุณเท่านั้นที่จะรู้  ^_^


By...okpingdiary



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธี ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกง

 ถักกระเป๋าโครเชต์ทรงถุงแกงแบบการต่อแผ่นสี่เหลี่ยมตามภาพนี้  นักถักสามารถเพิ่มจำนวนแถวของแผ่นสี่เหลี่ยมเพื่อให้ได้กระเป๋าใบใหญ่ขึ้นได้ค่ะ เม...